open letter no 2

Chicago 2 why Chicago

Chicago 2 ทำไม ผมต้องดัดจริต ฟังวิทยุชิคาโก ด้วย? ๑.    ผมติดนิสัยชอบฟังวิทยุตปท. จากแดนไกลเป็นนิสัยมาแต่มัธยม เพื่อฝึกภาษา ประกอบกับมีผู...

วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

Village Life: คติชีวิตจากดาราอเมริกัน นายวิล สมิธ


ไม่ต้องย้ำคำกับท่านผู้อ่านว่า นายวิล สมิธ Will Smith ดาราผิวหมึกผู้นี้คือใคร  มีผลงานอะไรบ้าง 
ผู้เขียนประทับใจ จำชื่อดาราผู้นี้ได้ เมื่อครั้งเดินทางไป เมืองลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา หลายปีมาแล้ว  ที่นั่นได้เห็นโปสเตอร์ภาพนายวิล สมิธ นำเสนอขายสินค้าสมัยใหม่ เกี่ยวข้องกับโทรศัพท์มือถือ 

โปสเตอร์แผ่นนั้นขนาดใหญ่กว่าตัวคนจริง  ตั้งอยู่หน้าสถานที่จัดนิทรรศน์การเกี่ยวกับเทคโนโลยี ป้ายโฆษณานำเสนอความคิดว่า วิล สมิธ เป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ ผู้ประสบความสำเร็จในชีวิต ด้วยการใช้เทคโนโลยี

การได้เป็นผู้นำเสนอสินค้าในตลาดใหญ่โตอย่างตลาดสหรัฐฯ นำรายได้ก้อนโตมาให้เขา  แต่ก็คงไม่มากเท่ารายได้จากลิขสิทธ์งานแสดง อันเป็น passive income หรือกระแสเงินได้ชนิดเงินนอน ไหลมาเทมา จำนวนมหาศาล

ที่สำคัญกว่านั้นก็คือ เขามีอาชีพนักแสดง ที่มีอายุอาชีพยาวนาน  เราจะพบว่านักแสดงหรือดาราบางคนมีอายุอาชีพสั้น เพียงไม่กี่ปีก็ไม่มีงานเข้าเสียแล้ว  อายุอาชีพนักแสดงของ วิล สมิธ ยาวนานกว่าอาชีพนักการเมืองหลาย ๆ คน

กระทั่งเขาอายุมากขึ้น งานยังเข้าไม่หยุด  เขาจึงร่ำรวยมหาศาล  คิดว่าน่าจะร่ำรวยกว่า ท่านอดีตนายกร.ม.ต.และอดีตพ.ต.ท.อภิมหาเศรษฐีมหาบุรุษพระเอกรูปหล่อเซ็กซี่ทักษิณ ชินวัตร เสียอีก และมีชื่อเสียงก้องโลกกว่ากัน  โดยไม่ต้องกระเสือกกระสน  แม้กระทั่งเวลาที่ผู้เขียนกำลังเขียนบทความชิ้นนี้  ชื่อเสียงของ วิล สมิธ ก็ยังระเบิดเถิดเทิง เปิงมางรำมะนา ในขณะที่ ท่านอดีตนายกร.ม.ต.และอดีตพ.ต.ท.อภิมหาเศรษฐีมหาบุรุษพระเอกรูปหล่อเซ็กซี่ทักษิณ ชินวัตร  ระยะหลัง ๆ นี้ดูจะเงียบ ๆ กร่อย ๆ ชอบกลอยู่ คนอะไรช่างไม่รู้จักคิดใหม่ทำใหม่ ซะมั่งเลย  แฟน ๆ ยิ่งคิดถึงอยู้ด้วย
ข่าวเรื่องท่านอดีตนายกร.ม.ต.และอดีตพ.ต.ท.อภิมหาเศรษฐีมหาบุรุษพระเอกรูปหล่อเซ็กซี่ทักษิณ ชินวัตร ไปชมบอลโลกพร้อมกับ ท่านอดีตนายกร.ม.ต.คนสวยรวยเสน่ห์เงินตราหอมธนบัตรนางงามสงกรานต์ชิดซ้ายมหาศาลบานตะไทโอ้โฮ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็ไม่ดังเท่าที่ควร  ทั้ง ๆ ที่ประเทศไทยมีอดีตนายกฯสองคน อื้อซ่ามหาศาลบานตะเกียงทั้งสองคน ไปชมบอลโลกนัดชิงด้วยกัน มีประเทศไหนเป็นอย่างนี้บ้าง? 

ข่าวนี้ก็ไม่ถึงขั้นดังระเบิดเถิดเทิง เปิงมางรำมะนา  ขนาดนายโจนาธาน เฮด ที่เคยรายงานข่าวเกาะติดท่านอดีตนายกร.ม.ต.และอดีตพ.ต.ท.อภิมหาเศรษฐีมหาบุรุษพระเอกรูปหล่อเซ็กซี่ทักษิณ ชินวัตร อยู่ในบีบีซี (แต่เขาก็ทำข่าวอื่นด้วย ยกเว้น ข่าวงานถวายพระเพลิงฯ กับข่าวหมูป่าติดในถ้ำ)  นักข่าวหัวเห็ด หรือ หัวเฮด แต่ไม่ใช่ หัวดอ ผู้นี้ ก็ไม่สามารถผลักดันข่าวท่านอดีตนายกร.ม.ต.และอดีตพ.ต.ท.อภิมหาเศรษฐีมหาบุรุษพระเอกรูปหล่อเซ็กซี่ทักษิณ ชินวัตร  ให้ผ่านการกลั่นกรองของสถานีบีบีซี ออกมาได้อีกต่อไปแล้ว - อนิจจา วัตตะสังขารา บ๊ายบาย  หมายถึง บ๊ายบาย นายโจนาธาน เฮด  ไม่ใช่บ๊ายบาย ทักษิณ ชินวัตร

ผมเขียนชื่อจริง นามสกุลจริงหมดเลย นะเนี่ยะ  ถ้าคุณเอกยุทธ อัญชันบุตร ยังมีชีวิตอยู่ เชิญมาเป็นพยานได้

“I’ve been to the top of money. I’ve had all the sex that I ever wanted.”
นี่คือคำพูดออกจากปากของเขาเอง - เขาหมายถึง วิล สมิธ ไม่ใช่ ทักษิณ ชินวัตร  คำพูดนี้ไม่จำเป็นต้องแปลเป็นไทย  แต่แปลซะหน่อยก็ดี ว่า
“ผมได้ขึ้นไปอยู่ยังที่สูงสุดของเงินตรา  และผมได้มีประสบการณ์ทางเพศทั้งหมดเท่าที่ผมนึกปรารถนา”

ผู้เขียนรู้สึกนึกอิจฉา ตลอดจนริษยาตาร้อน นายวิล สมิธ ตรงประโยคหลังครับ - ไม่ใช่ประโยคแรก  คนอะไรช่างโชคดีอะไรอย่างนั้น  อย่างว่า--ไม่ทราบว่า ทักษิณ ชินวัตร จะได้ครึ่งของ วิล สมิธ ตามความในประโยคหลัง นั่นรึเปล่า? (I’ve had all the sex that I ever wanted. ผมได้มีประสบการณ์ทางเพศทั้งหมดเท่าที่ผมนึกปรารถนา)

ท่านผู้อ่านบางท่าน อาจนึกตำหนิผู้เขียนอยู่ในใจว่า  คติชีวิตมีเท่านั้นหรือ บ้าเปล่า นั่นมันเรื่องกิเลสตัณหาราคะทั้งนั้นเลย

ขออภัยครับ - ยังเขียนไม่ถึงคติชีวิต  โธ่ ท่านผู้อ่าน ใจร้อนจังเลย

คติที่ วิล สมิธ (ไม่ใช่ ทักษิณ ชินวัตร) พูดไว้ ความว่า
I’ve been to the top of all those material world mountains and nothing makes you happy other than being useful to others.” 

แปลว่า  “ผมได้ไปถึงสุดยอดของโลกวัตถุธรรม แต่ก็ไม่มีอะไรจะทำให้คนเรามีความสุขได้  เท่ากับที่ตัวเองเป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น” 

(เส้นใต้ ผู้เขียนบลอคนี้ขีดเอง เพราะขณะเวลาพูด นายวิล สมิธ แกไม่ได้ ขีดเส้นใต้คำพูด นะครับ – เอ้ะ ยังงัย? พูดไปขีดเส้นใต้คำพูดไป เค้าทำกันงัยอ่ะ? สงสัย -- สอบถามท่านอดีตนายกร.ม.ต.และอดีตพ.ต.ท.อภิมหาเศรษฐีมหาบุรุษพระเอกรูปหล่อเซ็กซี่ทักษิณ ชินวัตร ท่านทราบหมดทุกอย่าง  ยกเว้น.....) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น