open letter no 2

Chicago 2 why Chicago

Chicago 2 ทำไม ผมต้องดัดจริต ฟังวิทยุชิคาโก ด้วย? ๑.    ผมติดนิสัยชอบฟังวิทยุตปท. จากแดนไกลเป็นนิสัยมาแต่มัธยม เพื่อฝึกภาษา ประกอบกับมีผู...

วันพุธที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

Village Life: บิ้กจิ๋ว ตุนาหงัน



 “It’s been said if you never want to have sex again: Get married.”
แปลไทย “ถ้าคุณไม่ต้องการมีเพศสัมพันธ์อีกต่อไปแล้ว จงแต่งงาน”

คุณผู้หญิงท่านนี้ เธอพูดแปลก ๆ ที่ เทดทอล์ค สแตนเลย์พาร์ค(TEDx Stanleypark) เธอเปิดฉากพูด ดังคำคัด ที่นำมาเสนอข้างต้น



ละแวกบ้านผู้เขียน  คนมีอายุจับคู่อยู่กันเป็นเรื่องธรรมดา  ก็แค่ย้ายบ้านมาอยู่บ้านเดียวกัน ก็เท่านั้น เพราะต่างคนต่างก็ได้กลายเป็นคนตัวเปล่าเล่าเปลือย ผัวตายเมียตาย หรือเลิกร้างกันไปนาน แต่ก็ไม่มีใครจัดงานแต่งงานเป็นที่เอิกเกริก  นี่เป็นวิถีแบบบ้าน ๆ ที่บ้านผู้เขียน อันเป็นที่ยอมรับกัน และคนอื่นก็พากันยินดีด้วย

ครูชั้นป.1ของผู้เขียน ครูหญิง เธอแต่งงานหลังเกษียณอายุ จัดงานใหญ่โต ขนาดผู้ว่าฯยังได้รับเชิญมาในงาน  กรณีของเธอเป็นการแต่งงานครั้งแรก จึงไม่มีใครเห็นเป็นแปลกที่จะจัดงาน ถ้าไม่จัดงาน – อาจเป็นแปลก  เจ้าบ่าวของเธอ เมียตายอยู่เป็นพ่อหม้ายมาหลายปีแล้ว  ก็รู้กันนะว่า ทั้งคู่เคยเป็นหวานใจ(sweet hearts)กันมาก่อน เมื่อสมัยหนุ่มสาว

กรณีของพี่บิ้กจิ๋วนั้น ผู้เขียนรู้สึกยินดีด้วย ในอายุ 86 ปี มาได้ถึงขึ้นนี้ต้องถือว่า ยอดเยี่ยมกระเทียมดอง  ผู้เขียนกับเพื่อนคนหนึ่งในกทม.เรานัดกันเล่น ๆ ว่า จะตายเมื่ออายุได้ 82 ด้วยซ้ำ  นี่ท่านบิ้กจิ๋วท่านแต่งงานเมื่อ 86 เอากะท่านซี  ซึ่งท่านอาจมีผลพลอยได้ มีสิทธิได้รับเชิญ ในฐานะเป็นคนดังอยู่แล้ว ให้เป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าตัวสำคัญ ที่ยากที่ดาราหรือนักกีฬาคนใดจะเทียบเทียมแข่งท่านได้




ท่านผู้อ่านลองนึกดูเด้ะ ถ้านักกีฬาฟุตบอลทีมชาติ คนดัง ๆ อย่าง คุณธีราทร บุญมาทัน นักบอลทีชาติไทยและเล่นในเจ-ลีก มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ขายสินค้าตัวนี้ แฟน ๆ จะคิดว่าเขาเป็นอย่างไร และสโมสรเจ-ลีกที่เขาเล่นอยู่ จะคิดยังงัย คนยังหนุ่มยังแน่นอยู่แท้ ๆ

เพราะฉะนั้น สินค้าตัวนี้ถูกสงวนไว้ เป็นอภิสิทธิ์สำหรับผู้นำเสนอบางคนเท่านั้น ท่านผู้อ่านคงเดาไม่ผิดว่า สินค้าตัวนี้เก็บไว้ให้ใครเป็นพรีเซ็นเตอร์? ใครอ่ะ? ใครเอ่ย? เปิดตัวคนนำเสนอสินค้าตัวนี้ขึ้นมาเมื่อไร เป็นอันดังระเบิดเถิดเทิง เปิงมางรำมะนา 

แต่ท่านผู้อ่านอาจคิดว่า ผู้เขียนขี้โกง ไม่ยอมบอกชื่อสินค้า  ท่านคงต้องการทราบก่อนใช่มั้ยว่า สินค้าตัวสำคัญตัวนั้น คือ อะไร

ยาไวอากร้า





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น