open letter no 2

Chicago 2 why Chicago

Chicago 2 ทำไม ผมต้องดัดจริต ฟังวิทยุชิคาโก ด้วย? ๑.    ผมติดนิสัยชอบฟังวิทยุตปท. จากแดนไกลเป็นนิสัยมาแต่มัธยม เพื่อฝึกภาษา ประกอบกับมีผู...

วันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

Village Life: เพลง “ฉันเป็นคนสมถะ” I'm a minimal man.




น้อง อะตั้ว โมเอ้ Atua MoE ร้องเพลงนี้  ภาษาอังกฤษว่า I’m a minimal man.

อะตั้ว โมเอ้ เป็นชาวคอสตา ริกา ในอเมริกากลาง ด้านเหนือติดประเทศนิคารากัว ด้านใต้ติดประเทศปานามา ตะวันออกติดทะเลคาริบเบียน มหาสมุทร์แอตแลนติค ตะวันตกติดมหาสมุทร์ปาซิฟิค

ผู้เขียนสนใจประเทศนี้เพราะ 1.เขาใช้ภาษาสเปน 2.เป็นประเทศที่อนุรักษ์ธรรมชาติอย่างยิ่ง บางคนถึงกับเรียกว่าเป็นสวิสเซอร์แลนด์ ของทวีปอเมริกา 3.กรุงซาน โฮเซ เมืองหลวงตั้งอยู่ที่เส้นรุ้งเดียวกันกับเมืองหลังสวน บ้านผู้เขียน เพราะฉะนั้น มีพืชพันธ์คล้าย ๆ กันหลายอย่าง และมีภูมิประเทศ ภูมิอากาศคล้ายกันอยู่บ้าง เพียงแต่พวกเขาไม่มีทุเรียน และพวกเราไม่มีตัวอิกัวน่า

ละติจูด (Latitude) หรือ เส้นรุ้ง เป็นพิกัดที่ใช้บอกตำแหน่งบนพื้นโลก ซึ่งระบุว่าตำแหน่งนั้นอยู่ตรงจุดที่ทำมุมเท่าไรกับเส้นศูนย์สูตร (Equator) ละติจูด มีค่าตั้งแต่ 0 องศาที่เส้นศูนย์สูตรไปจนถึง 90 องศาที่บริเวณขั้วโลก (เป็น 90 องศาเหนือหรือใต้ วัดเป็นมุมจากเส้นศูนย์สูตรที่จนถึงแนวดิ่งที่ขั้วโลกเหนือ หรือลงไปจนดิ่งที่ขั้วโลกใต้) พื้นที่ที่มีพิกัดละติจูดต่างกัน จะมีสภาพภูมิอากาศ (Climate) และกาลอากาศ (weather) ต่างกัน เช่น แบ่งเป็นเขตร้อน เขตอบอุ่น เขตหนาว ข้อมูลจาก - http://www.seal2thai.org/sara/sara062.htm

คุณพ่อของ น้องอะตั้ว มีเว็บไซด์สอนเล่นเซิฟบอร์ด - กระดานโต้คลื่น  น้องอะตั้ว แสดงเป็นตัวประกอบ ต่อมาเขามีช่องยูทูบของเขาเอง ซึ่งยอดนิยม มีคนเคาะชมมาก  เขาพูดคล่องสองภาษา คือ ภาษาอังกฤษ และ ภาษาสเปน  อะตั้วเกิดในสหรัฐอเมริกา แล้วจึงย้ายมาอยู่ที่บ้านเดิมของบิดาที่ คอสตา ริกา ในภายหลัง

เครื่องบิน สายการบิน ไอบีเรีย จาก แมดดริด ประเทศสเปน กำลังร่อนลงที่สนามบิน หลังสวน-เอ้ย ไม่ใช่-ลงที่สนามบินนานาชาติ "ฮวน ซานตา มาเรีย" กรุงซานโฮเซ่ ประเทศคอสตา ริกา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น