open letter no 2

Chicago 2 why Chicago

Chicago 2 ทำไม ผมต้องดัดจริต ฟังวิทยุชิคาโก ด้วย? ๑.    ผมติดนิสัยชอบฟังวิทยุตปท. จากแดนไกลเป็นนิสัยมาแต่มัธยม เพื่อฝึกภาษา ประกอบกับมีผู...

วันพุธที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2561

VillageLife สมาธิมนตร์ เพื่อความรัก Love Mantra Meditation



นั่งหรือนอนในท่าสบาย แล้วหายใจลึก ทำราวกับว่าให้ลมเข้าไปเต็มท้อง ท้องจะป่องออก แล้วกลั้นลมไว้อึดใจหนึ่ง จึงค่อย ๆ ผ่อนลมหายใจออก ผ่อนออกทางปาก

ทำอย่างนี้ สามครั้ง เพื่อให้ความเครียด ความขึงตึง ความปริวิตกทุกข์ร้อนทั้งหลายทั้งปวง ออกไปจากกายและใจให้มาก ๆ

ใช้กายและใจ ที่ผ่อนคลาย พักผ่อน อ่อนลงแล้วนี้ ท่องบ่นมนตร์แห่งรัก ดังจะได้ว่าต่อไป
ก่อนอื่น ให้หายใจลึก อีกสามคำรบ.....

แล้วให้นึกถึงสิ่งใดสักสิ่งหนึ่ง หรือเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ในชีวิตอดีตที่ผ่านมา สิ่งที่เรานึกขอบคุณจริง ๆ ที่เราได้มีสิ่งนั้น เรารู้สึกสำนึกกตัญญูผู้มีพระคุณที่เมตตาช่วยให้เราได้มี นึกขอบพระคุณเทพยดาฟ้าดิน เจ้าที่เจ้าทาง เจ้าป่าเจ้าเขา ปู่ย่าตายาย อาม่า อากง ฯลฯ

เมื่อจิตใจสงบ เป็นบวกแล้ว ขอให้ทำใจนึกว่า เราได้มี รักอันล้ำลึก ผูกพันลึกซึ้ง อยู่กับเราแล้ว ณ บัดนี้ - เป็นรักที่จิตคิดปรุงแต่งสมมติขึ้น สมมติว่าเราได้มีรักอันผูกพันลึกซึ้งไว้แล้ว 

ให้พูดในใจ หรืออ่านข้อความต่อไปนี้ เหมือนสวดมนตร์ เป็นมนตรา mantra ว่า 

#  ฉันรู้สึกสุขสมบูรณ์ อิ่มใจ ฉันนึกขอบคุณชีวิต ที่ฉันได้มีวันอันแสนสุขนี้ 

# ฉันสำนึกในคุณงามความดี ของสัมพันธ์ภาพนานาสัมพันธ์ ที่ฉันเคยมีมาในชีวิต
มิตรภาพเหล่านั้น ช่วยสอนให้ฉันได้รู้มากขึ้น ว่าฉันควรเติมอะไรแก่ชีวิตฉันบ้าง

#  บัดนี้ ฉันพร้อม สำหรับประสบการณ์ใหม่ ของความสัมพันธ์หรือความรัก ที่ผูกพันรักใคร่ ลึกซึ้ง ทรงคุณค่า ห่วงหาอาทร เมตตากรุณา

#  หัวใจฉัน เปี่ยมด้วยความสำนึกขอบคุณ ต่อมิตรภาพใหม่นี้

# ใจฉันนึกขอบคุณ ประสบการณ์อดีตนานาประสบการณ์ ที่สอนให้ฉันได้รู้ว่า ความสัมพันธ์อันสุดแสนประเสริฐนั้น เป็นอย่างไร

#  ฉันนึกขอบคุณ ทุก ๆ คนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตฉันในอดีต ผู้ที่ต่างมีส่วนช่วยกันคนละไม้คนละมือ คนละเล็กคนละน้อย ให้ข้อมูลกับความรู้ อันประเสริฐนี้แก่ฉัน

#  ประสบการณ์ใหม่ อันสุดประเสริฐ กำลังจะเกิดกับตัวฉัน

#  ฉันเชื่อและศรัทธาว่า ตัวฉันพร้อมแล้วกับความสัมพันธ์อันทรงคุณค่า และเปี่ยมด้วยเมตตากรุณา 

#  ฉันเชื่อว่า ฉันมีค่าควรแก่มิตรภาพอันงดงามสุดวิเศษ ซึ่งรออยู่แล้ว เป็นของฉันแล้ว  ขอเพียงแต่ฉันได้รับมาไว้กับตัว 

#  ภาพของสัมพันธภาพที่ดีงาม กำลังกระจ่าง สว่างขึ้นกลางใจฉัน ไม่เว้นแต่ละวัน

หายใจลึก แล้วผ่อนออกทางปาก อีกสามครั้ง แล้วตั้ง นะโม สามจบ หรือบทสวดในศาสนาของท่าน เพื่อให้มนตร์ข้างบน ซึ่งเป็นมนตร์ของคฤหัสถ์ - ไม่จำกัดศาสนา ได้ซึมอยู่ในเนื้อตัวและจิตใจของเราท่าน


อ่านบทความ ชุด VillageLife ทั้งหมด คลิกนี่เลยอ่านบทความ ชุดVillageLife ทั้งหมด คลิกนี่เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น