open letter no 2

Chicago 2 why Chicago

Chicago 2 ทำไม ผมต้องดัดจริต ฟังวิทยุชิคาโก ด้วย? ๑.    ผมติดนิสัยชอบฟังวิทยุตปท. จากแดนไกลเป็นนิสัยมาแต่มัธยม เพื่อฝึกภาษา ประกอบกับมีผู...

วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

VillageLife วีดีโอมิวสิคเพลง “ใกล้รุ่ง”


เพื่อนคนที่ผมเคยเขียนถึงอยู่ในบลอค แต่ในชีวิตจริง – ที่จริงอินเตอร์เนตก็เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตจริง – เราไม่ได้พบปะเจอะเจอกันนานปี  ล่าสุดพบกันที่บ้านเขาในซอย ถนนสุขุมวิท กทม. คุณแม่ของเพื่อนท่านมีเมตตาต่อผมมาก และผมเคารพรักท่านมาก รองจากแม่ผมเอง ผมจึงเสมือนคนมีแม่สองคน แม่จริงซึ่งเป็นชาวนาชาวสวน – สอนให้รู้จักมีน้ำอดน้ำทน สู้ชีวิตและสู้คน  กับแม่เชิงจิตวิญญาณที่เป็นคนนาครธรรม – สอนให้รู้จักดำเนินชีวิตที่ดีที่งาม(สำหรับตัวเอง)



จะหัวเด็ดตีนขาดอย่างไร ผมคงไม่เอ่ยชื่อเพื่อนในทางสาธารณะ  แต่เขาเป็นคนหนึ่งที่มีส่วนสำคัญ และปรากฏนามอยู่กับวีดีโอ Near Dawn ข้างบนนั้น

เพลงพระราชนิพนธ์ “ใกล้รุ่ง” ผมชอบมากมาแต่สมัยรุ่น ๆ ทุกวันนี้ยังฮัมเพลงนี้และร้องเล่นประจำ เป็นความสบายอกสบายใจอย่างหนึ่ง

ผลงานมิวสิควีดีโอข้างบน การร้อง ดนตรี และการถ่ายทำ ตามอัตวิสัยผมเอง – เห็นว่าเป็นอย่างเอก หนึ่งไม่มีสอง ผมฟังและชมซ้ำ ๆ นับสิบครั้ง ไม่เบื่อ  ทั่วทั้งโลกไซเบอร์คงจะมีแต่คนไทยเท่านั้น ที่จะสามารถทำเพลงนี้ได้ผลงานออกมาวิเศษอย่างนี้

ขอบคุณผู้ที่นำมาแบ่งปันกันชมและฟัง เปิดโอกาสให้ผมได้แบ่งปันต่อไปกับมิตรสหาย ท่านผู้อ่านบลอคและเฟสบุค 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น