open letter no 2

Chicago 2 why Chicago

Chicago 2 ทำไม ผมต้องดัดจริต ฟังวิทยุชิคาโก ด้วย? ๑.    ผมติดนิสัยชอบฟังวิทยุตปท. จากแดนไกลเป็นนิสัยมาแต่มัธยม เพื่อฝึกภาษา ประกอบกับมีผู...

วันพุธที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2560

นำเที่ยว สถานีรถไฟ ที่สำคัญที่สุดในโลก...(ขนาดนั้น)

รายการวีดีโอนำเที่ยว สั้น ๆ กำลังนำท่านไปยังสถานีรถไฟ ที่สำคัญที่สุดบนแหลมมลายู และบนโลก...

ก่อนอื่น ก่อนจะถึงสถานีนั้น ข้างล่างนี่คือ สถานีรถไฟ ยูเนี่ยน สเตชัน ในนครชิคาโก ที่ผู้เขียนเคยใช้บริการหลายครั้ง เมื่อเป็นนักเรียนที่นั่น  เพื่อเดินทางไป กรุงวอชิงตัน ในช่วงปิดภาคเรียน...

จะเดินทางไปกับรถด่วน แคปปิตอล ของการรถไฟแห่งอเมริกา(แอมแทรค - Amtrak) แล่นระหว่าง ชิคาโก-วอชิงตัน ดีซี  ออกจาก ยูเนียน สเตชัน แห่งนี้ เวลาย่ำค่ำ ถึงวอชิงตัน ประมาณแปดโมงเช้า...



แนะนำ อีกสถานีหนึ่ง ด้านล่างคือสถานีรถไฟ บอร์โดส์ เมืองบอร์โดส์ ฝรั่งเศส ที่ผู้เขียนเคยใช้บริการหลายครั้ง เมื่อเป็นนักเรียนที่นั่น เดินทางเข้ากรุงปารีส  ตั้งแต่ยุคที่ยังไม่มีรถไฟความเร็วสูง  ขึ้นขบวนรถด่วนกลางคืน ออกจากบอร์โดส์ ค่ำ ๆ ถึงปารีสช่วงเช้าที่สถานี โอสแตลิท...

ต่อมาเขามีรถไฟความเร็วสูง เตเจเว(TGV) บอร์โดส์-ปารีส ใช้เวลาสามชั่วโมง เดี๋ยวนี้วิ่งเร็วขึ้นอีกเป็น 320 กิโลเมตร/ชั่วโมง ใช้เวลาเพียงสองชั่วโมง




แต่ว่า สองสถานีข้างบนนั้น จิบจ้อย ไม่ใช่สถานีสำคัญที่สุดในโลก(สำหรับผู้เขียน) สุดท้ายนี่สิ สำคัญที่สุดในโลก... โปรดชมวีดีโอที่ถ่ายทำเมื่อเร็ว ๆ นี้เอง  ให้สังเกตต้นมะขามเฒ่า ด้านขวามือ อยู่หลังสถานี...มะขามเฒ่าต้นนั้น มีมาก่อนผมเกิด


ขออภัย เพื่อความปลอดภัย จากการรบกวนของเจ้าหนี้ทั้งหลาย และเพื่อความเป็นส่วนตัว  จึงได้ยกกล้องขึ้นฟ้า ไม่ให้ชื่อสถานีปรากฏ (โธ่ ชื่อนั้น สำคัญไฉน?) นี่คือ สถานีที่บ้านผมเอง...


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น