open letter no 2

Chicago 2 why Chicago

Chicago 2 ทำไม ผมต้องดัดจริต ฟังวิทยุชิคาโก ด้วย? ๑.    ผมติดนิสัยชอบฟังวิทยุตปท. จากแดนไกลเป็นนิสัยมาแต่มัธยม เพื่อฝึกภาษา ประกอบกับมีผู...

วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2559

วิจารณ์ การสัมภาษณ์ คุณอินทัช สิงหเสนี ของสถานีโทรทัศน์ ไทยรัฐทีวี cover

*การวิจารณ์ ว่าตามที่เห็นในวีดีโอ ไม่ได้เกลียดชังผู้ใด รักทุกคน เน้นอารมณ์ขันเป็นสำคัญ




โพสต์วีดีโอสัมภาษณ์  https://www.youtube.com/watch?v=qAsBCoVCulM


1)   เครื่องดนตรีคู่กาย

ที่เวลาวีดีโอ 0013 พิธีกรในชุดเสื้อผ้าสีนวล ด้านขวามือของผู้ชม บรรยายนักดนตรีให้ผู้ชมโทรทัศน์ฟังว่า เขามาพร้อมกับ “เครื่องดนตรีคู่กาย”

วิจารณ์: ผู้วิจารณ์อยากจะท้วงติง คุณพิธีกรไทยรัฐทีวี ชุดสีนวลว่า เครื่องดนตรีคู่กายของคุณอินทัช สิงหเสนี อาจจะไม่ใช่ซอนะครับ สมมติอย่างนี้แล้วกัน ติต่างว่า ผู้วิจารณ์เป็นผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ –ไม่ใช่ โทรทัศน์ไทยรัฐ ทีวี  แล้วเขียนข่าว ๆ หนึ่ง ดังนี้

“.....หลังจากที่ภรรยาผู้หึงจัด โยนเครื่องดนตรีคู่กายของนายอินทัช สิงหเสนี ที่เฉือนแล้ว ลงใต้ถุนบ้าน เป็ดตัวหนึ่งเห็นเข้า ก็ตีปีกร้องก๊าบ ๆ วิ่งมาคาบเอาไปกิน...”

เมื่ออ่านข่าวนี้ นอกจากท่านผู้อ่านบางคนจะเสียวแทนแล้ว ผู้อ่านแทบทุกคนรู้ทันทีว่า ไม่ใช่ ซอ...



2)   พระเอกหนัง

ที่เวลาวีดีโอ 0042 คุณอินทัช ตอบคำถามพิธีว่า ได้รับแรงบันดาลใจให้สนใจดนตรีไทย จากการได้ดูหนังเรื่อง “หามโลง” เอ๊ะหรือว่า “โหมโลง” ?

วิจารณ์: ผู้วิจารณ์ได้เคยชมภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง ชื่อคล้าย ๆ กัน คือชื่อ “โหมโรง”  แต่ว่าหนังเรื่อง “โหมโลง” เอ๊ะหรือว่า “หามโลง” ที่คุณอินทัช เคยชม แล้วพระเอกหนังเป็นตัวอย่างบันดาลใจให้สนใจดนตรีไทยนั้น  ไม่ทราบว่า พระเอกในหนังเป็น คนหรือผี ครับ?


3)   ทำไม ไม่เล่นกีตาร์

ที่เวลาวีดีโอ 0122 คุณพิธีกรสาว สวมกางเกงยาวสีดำ ที่ยืนคู่กับพิธีกรชาย เซ้าซี้ถามคุณอินทัช ว่า

“เคยคิดอยากเล่นกีตาร์ก่อนบ้างมั๊ย? อยากรู้ คือมันเป็นเครื่องสายเหมือนกัน อ่ะ แล้ววัยรุ่นส่วนใหญ่ชอบเล่นกีตาร์งัย เลยอยากรู้”

วิจารณ์: ผู้วิจารณ์เห็นว่า คุณอินทัช สิงหเสนี น่าจะได้ตอบคุณพิธีกรไปว่า

“คุณพิธีกร อยากประกอบอาชีพอื่นบ้างมั๊ย ผมอยากรู้ คือมันเป็นอาชีพบนเวทีเหมือนกัน อ่ะ สุ้มเสียงคุณพิธีกรก็ให้ การพูดจาก็ให้ มีเสน่ห์ ดูฟอร์มพิธีกรแล้ว ผมว่าคุณพิธีกรมีพรสวรรค์ทางนั้น อ่ะ  คือทำไมคุณไม่คิดอยากเป็น หมอลำ ?”

“แล้วสาว ๆ ส่วนใหญ่สมัยนี้ ชอบเป็น หมอลำ งัย  เช่น คุณเดือนเพ็ญ อำนวยพร คุณจินตหรา พูนลาภ คุณศิริพร อำไพพงษ์ คุณบานเย็น รากแก่น คุณคริสตี กิบสัน คุณสุดารัตน์ เกรุยาพันธุ์ คุณอภิรดี ตันตราภรณ์ คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร...”

“อย่างคุณพิธีกรนี่ ถ้าหันไปเอาดีทาง หมอลำ จะไปโลด เกวียนสิบเล่มฉุดไม่อยู่ ดังระเบิดเถิดเทิง เปิงมางรำมะนา โนราห์ลิเก ไปลิบ ๆ ฝุ่นตลบ หาทางกลับสถานีโทรทัศน์ ไทยรัฐทีวี ไม่เจอ แบบว่า ลำเพลิน...ลำเตลิดเปิดเปิง”


แดง ใบเล่
นาพญา
หลังสวน
ชุมพร
15 กันยายน 2559


อ่าน วิจารณ์(ชม) เกี่ยวกับวงกระจิดริด แบนด์
https://pricha123.blogspot.com/2016/09/blog-post_18.html

อ่าน วิจารณ์ กงแซ ของ อนุษกา ที่เมืองลิย็ง
https://pricha123.blogspot.com/2016/11/blog-post.html


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น