open letter no 2

Chicago 2 why Chicago

Chicago 2 ทำไม ผมต้องดัดจริต ฟังวิทยุชิคาโก ด้วย? ๑.    ผมติดนิสัยชอบฟังวิทยุตปท. จากแดนไกลเป็นนิสัยมาแต่มัธยม เพื่อฝึกภาษา ประกอบกับมีผู...

วันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2561

VillageLife: รักประชาธิปไตย ปานจะแหกตูดดม ตอน 2/4 สหรัฐอเมริกาไม่ใช่ประเทศประชาธิปไตย


รักประชาธิปไตย ปานจะแหกตูดดม ตอน 2/4
                                       สหรัฐอเมริกา ไม่ใช่ประเทศประชาธิปไตย
 
เหตุผล?

ฟังจากอาจารย์ โฆศชัว ปะตริกาต(Joshua Petrikat) จะดีกว่า 

ย้อนความเดิม ในตอน ๑ เรื่องรักประชาธิปไตยปานจะห.ต.ด. ตามลิงก์ รักประชาธิปไตย ปานจะแหกตูดดม ตอน๑   เจ้าของบลอคนี้ ได้อ้างและอิง เศรษฐีชาวอังกฤษ นายอะแลน เด โบต็น(Alan de Boton) สำหรับบางท่านที่สงสัย ว่าทำไมคำว่า de จึงอ่านว่า “เด” ไม่อ่านว่า “เดอ” - ตามสำเนียงฝรั่งเศส  ตอบว่า de ตัวนี้เป็นภาษาสเปน ไม่ใช่ภาษาฝรั่งเศส จึงออกเสียงว่า “เด” ตามที่โคดเหง้าสักกะหลาด ของคุณ อะแลน เด โบต็อน ได้นามสกุลมาในสมัยโบราณ เมื่อครั้งที่พวกเขาอยู่ในสเปน ก่อนที่จะอพยพไปอยู่อีจิปต์ภายหลัง และหลังจากนั้นก็อพยพไปอยู่สวิสเซอร์แลนด์ และมาอยู่อังกฤษในปัจจุบัน  คุณอะแลน เด โบต็น แกไม่ได้ไปเปิดร้านขายผ้าไหมที่นั่น แกเขียนหนังสือและสร้างโรงเรียนที่ชื่อว่า School of Life

กลับมาเรื่องของเราจะดีกว่า อย่าแกว่งตีนหาเสี้ยน  อาจารย์ โฆศชัว ปะตริกาต ท่านจะมาอธิบายให้พวกเราฟังเป็นฉาก ๆ ว่า สหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นประเทศบ้านเกิดเมืองนอนของท่านเอง ไม่เป็นประชาธิปไตยอย่างไรบ้าง จนเป็นเหตุให้ท่านต้องลุกขึ้นมารณรงค์ให้สหรัฐอเมริกา เป็นประชาธิปไตยเสียที โดยเรียกร้องผ่านองค์กรที่ตั้งขึ้นเพื่อการนี้ ชื่อ change.org



เชิญชมวีดีโอ “ข้อพิสูจน์ว่า สหรัฐอเมริกาไม่ได้เป็นประเทศประชาธิปไตย” ของท่านอาจารย์ครับ




วีดีโอต่อไป คุณพ่อคุณแม่ พาอาจารย์มาเที่ยวเมืองไทย อาจารย์จึงสร้างวีดีโอ แนะนำประเทศไทย
 









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น