open letter no 2

Chicago 2 why Chicago

Chicago 2 ทำไม ผมต้องดัดจริต ฟังวิทยุชิคาโก ด้วย? ๑.    ผมติดนิสัยชอบฟังวิทยุตปท. จากแดนไกลเป็นนิสัยมาแต่มัธยม เพื่อฝึกภาษา ประกอบกับมีผู...

วันศุกร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2563

เว็บไซด์อย่างเป็นทางการ ของ กระทรวงตปท.ประเทศหนึ่ง เขียนภาษาอังกฤ๋ษ ผิด!

AI ซอฟต์แวร์ตรวจภาษาจะต้องได้อาย  เพราะเว็บไซด์อย่างเป็นทางการ ของกระทรวงการต่างประเทศ ของประเทศหนึ่ง เขียนคำภาษาอังกฤษ ผิด!

ผม ไม่ได้ บอกว่า เป็นประเทศเอธิโอเปีย หรือประเทศแทนซาเนีย หรือประเทศมอนเตเน-กรวย นะครับ  และที่สำคัญ ผมไม่ได้บอกว่าเป็น กระทรวงการต่างประเทศ ประเทศไทย

และโปรด ย.ห.อย่าห่วง  ผมจะไม่ สู่รู้ เที่ยวชี้ว่าผิดคำไหนด้วย ผมคงไม่เอามะพร้าวห้าวไปขายสวนหรอกครับ แม้ว่าที่สวนผม มะพร้าวก็มี

ข้อเขียนชื่อ  "Threats to National Independence 1886 - 1896" มิตรสหายที่สนใจการนำเสนอข้อมูลแนว "แฉ-เอ๊ย-แชร์" ของบลอคนี้  ลองเคาะอ่านพิสูจน์ได้ตามลิงก์ นี้ http://www.mfa.go.th/main/en/organize/1085/19296-Threats-to-National-Independence-:-1886---1896.html

เป็นบทความภาษาอังกฤษขนาดยาว เขียนได้ไม่เลวเสียทีเดียว ตามสำนวนภาษาสเปนว่า "mas o menos" ครับ  คือ ไม่มากก็น้อย-ไม่เลวเสียทีเดียว

แฟน ๆ มิตรสหาย ลองอ่านไล่ลงไปเรื่อย ๆ บทความยาวพอสมควร ไปจนถึง ย่อหน้าสุดท้าย.....

ในย่อหน้านั้น มีคำผิด! ที่ไม่น่าจะผิด

แต่ผู้เขียนบลอคนี้ จะไม่ สู่รู้  เที่ยวชี้ว่า คือ คำไหน  ผมไม่มีนิสัยแบบนั้น ยกเว้นเผลอไป บางครั้ง




แดง ใบเล่
aka เดฟ นาพญา
aka ปรีชา ทิวะหุต
บ้านนาพญา ต.นาพญา
อ.หลังสวน
จ.ชุมพร


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น