open letter no 2

Chicago 2 why Chicago

Chicago 2 ทำไม ผมต้องดัดจริต ฟังวิทยุชิคาโก ด้วย? ๑.    ผมติดนิสัยชอบฟังวิทยุตปท. จากแดนไกลเป็นนิสัยมาแต่มัธยม เพื่อฝึกภาษา ประกอบกับมีผู...

วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2562

เสียดาย ก่อนตาย วันเพ็ญ สวีเดน ไม่ได้อ่าน Open Letter no.5 to the Ambassador of Sweden, หมิ่นศาสนา


Open Letter no.5 to the Ambassador of Sweden

วิจารณ์วีดีโอชื่อ “ป้าวันเพ็ญ สวีเดน จัดหนัก ไอ้ เต้ มงคตกิตติ์ 

ส.ส.เศษสวะ เศษสลึง รับใช้เผด็จการกะลาแลนด์”

ต้นฉบับวีดีโอ - https://www.youtube.com/watch?v=x0zEXuyqy4I

 

หรือที่



วันเพ็ญสวีเดน หมิ่นศาสนา


ซึ่งเข้าข่าย ผิดตามลักษณะ 4 ในประมวลกฎหมายอาญา ของประเทศไทย เรื่องความผิดเกี่ยวกับศาสนา มีระวางโทษจำคุกถึง เจ็ดปี

เวลาวีดีโอ 14:50      คุณป้าวันเพ็ญสวีเดน ร้องว่า


                             โอ พระเจ้าช่วย ควยถอก


คุณป้าวันเพ็ญ กำลังหมิ่นศาสนาถึงสามศาสนาในคราวเดียว  อันได้แก่สามศาสนาหลักที่เคารพนับถือ พระผู้เป็นเจ้าเป็นใหญ่ ได้แก่ ศาสนายิว ศาสนาคริสต์ และศาสนาอิสลาม  อาจแยกเป็นคดีได้สามคดี  และอาจมีโทษรวมกันถึง 21 ปี ในคุกไทย

ถึงแม้ว่า วันเพ็ญสวีเดน จะหนีเงื้อมมือกฎหมายไทยพ้น  แต่พี่น้องมุสลิมจำนวนมากจากซีเรีย ที่เพิ่งอพยพไปอยู่ในสวีเดน จะไม่พอใจอย่างมาก หากรู้เข้า

ระวัง พวกเขาจะใช้ กฎหมายของพระเจ้า เอากับ วันเพ็ญสวีเดน

ขอองค์อัลเลาะห์ทรงพระเมตตา อย่าให้เหตุการณ์เช่นนั้น ต้องเกิดแก่ วันเพ็ญสวีเดนเลย

การแสดงอาการประกอบคำพูดอุทาน อย่างกับนางละครในตรอกกระหรี่ ที่อำเภอชุมแสง จ.นครสวรรค์ ด้วยการ ปิดป้อง ปิดกั้นใบหน้า  หลังจากเอ่ยอ้างถึงพระเจ้า  ก็เป็นการล้อเลียนพระองค์  ดูหมิ่นศาสนาที่นับถือพระเจ้าเป็นใหญ่ ทั้งสามศาสนานั้น

ซึ่งท่านสอนว่า พระเจ้าเสด็จมา ทรงเป็นผู้เปิดเผย ไม่ใช่ปิดกั้น

การเอ่ยพระนามพระเจ้า ต้องกระทำด้วยความเคารพ เปิดเผย เปิดหน้ารอรับพระบัญชา หรือโองการ หรือพระกรุณา ไม่ใช่ปิดป้อง ปิดกั้น ไม่ให้พระเจ้าแลเห็นใบหน้า

ในพระคัมภีร์ภาคภาษากรีก  หรือที่รู้จักกันอย่างสามัญว่า พันธสัญญาใหม่ หรือ the New Testament  ตอนท้าย ๆ ต่อจากเล่ม ยอห์น และ ยูดา  จะเป็นเล่มที่ว่าด้วยการเปิดเผย หรือ the Revelation  หรือที่ภาษาไทยเรียกอย่างเป็นทางการว่า วิวรณ์

อันเป็นการเปิดเผย ขององค์พระผู้เป็นเจ้า

ศาสนาของพระเจ้า หรือที่นับถือพระเจ้าเป็นใหญ่ จะเป็นศาสนาแห่ง วิวรณ์หรือ the Revelation  และ วิวรณ์ ก็เป็นหลักธรรมหนึ่งในศาสนาของพระเจ้า

ส่วนการปิดกั้น ปิดป้อง อันเป็นอาการที่ คุณป้าวันเพ็ญสวีเดน แสดงออกมา หลังจากเอ่ยนามตำแหน่งพระองค์ (พระนามจริง คือ ยะโฮวา) การปิดกั้น นั่นเป็นธรรมมะ ในศาสนาพุทธต่างหาก...คำอธิบายอยู่ในลำดับถัดไป

ศาสนาพุทธเท่านั้น ที่เทศนาหลักธรรมเรื่องการ ปิดกั้น”  ที่ท่านเรียกว่า  นิวรณ์

ไม่ใช่ วิวรณ์ในศาสนาคริสต์ และศาสนาที่นับถือพระเจ้าเป็นใหญ่  อย่าได้นำมาสับสน ปนเปกัน

นังคุณป้าวันเพ็ญสวีเดน เนี่ยะ  เข้าข่าย อุทธัจจะกุกกุจจะ  อันเป็นหนึ่งใน นิวรณ์ห้า ของศาสนาพุทธ  โดยนัย กล่าวได้ว่า ความฟุ้งซ่านคอยปิดกั้น ไม่ให้เธอแลเห็น พระเจ้า

อนึ่ง การเอ่ยอ้างคำภาวนา ออกมาว่า ควยถอก  ว่าที่จริง ก็เข้าข่ายผิดกฎหมายโบราณ ที่ห้ามนับถือ ควย”  ใจความส่วนหนึ่ง จาก กฎหมายตราสามดวง  ความว่า

เพศบุรุษลึงใหญ่น้อยต่าง ๆ หญิงชายชวนกันนับถือนั้น 
ทรงพระกรุณาให้นักปราชญ์ราชบัณฑิตค้นดู ในพระไตรปิฎกก็มิได้มีอย่าง 
ให้สืบถามดูอย่างธรรมเนียมในพระนครธานีต่าง ๆ
ก็มิได้มีเยี่ยงอย่าง.....

จึงทรงพระวิจารณ์ (คือ ทรงคอมเม้น) เห็นว่า
แรกเหตุจะมีมา เพราะคนพาลกักขฬะ หยาบช้าแซ่งกระทำเพศอันนี้ เยาะเย้ย หญิงแม่มด
อันมีมารยาหาความละอายมิได้
เป็นเดิม.....

ทั้งนี้ โดย

กฎ ให้ไว้ ณ วันพุทธเดือนเก้า ขึ้นสิบสามค่ำ
จุลศักราชพันร้อยสี่สิบสี่ ปีขาล จัตวาศก

อีกประการหนึ่ง ประเพณีในศาสนาของพระเจ้า รวมทั้งศาสนายิว และศาสนาคริสต์นิกายใหญ่หลายนิกาย จะมีธรรมเนียมเรื่องการขลิบหนังหุ้มปลาย ที่เรียกกันภาษาชาวบ้านว่า ทำสุหนัต

เพราะฉะนั้น การเอ่ยอ้างภาวนา ว่า

โอ พระเจ้าช่วย ควยถอก

จึงเป็นการสร้างภาพ ตอแหล ตลบตะแลง ตะแบงสร้างสะตอรี่ขึ้นมา  ซึ่งขัดกับข้อเท็จจริง  ชนิดหน้ามือเป็นหลังตีน  เป็นการกระทำของ หญิงแม่มด อันมีมารยา หาความละอายมิได้ เป็นเดิม

เพราะ ควย ของพวกเขาจะ ถอก ได้อย่างไร  ในเมื่อไม่มีหนังหุ้มปลาย  พวกเขาถูกขลิบหนังหุ้มปลายทิ้งไป โยนให้เป็ดกิน ตั้งแต่ยังเด็ก

ด้วยเวรกรรมที่กระทำลงไปนี้  เถรเทวทัตจะแทรกแผ่นดินขึ้นมา  มือซ้ายกระชากผม วันเพ็ญสวีเดน จนหน้าหงาย  ส่วนมือขวาตะปบเข้าที่หีวันเพ็ญสวีเดน  ลากอีนังคุณป้าวันเพ็ญสวีเดน  ลิ่วละล่องไปยังหลุมดำอันมืดมิด ที่กลางมหาจักรวาล ดำดิ่งลงสู่ อเวจีมหานรก.....

เราทั้งหลาย อาจสามารถช่วย ๆ กันอำนวยอวยพร  แก่อีนังคุณป้าวันเพ็ญสวีเดน หีเน่า นังอัปรีย์จัญไร กาลีบ้าน กาลี เมืองสต็อคโฮล์ม  ดังที่กฎหมายตราสามดวง บัญญัติเรียกว่า หญิงแม่มดอันมีมารยา หาความละอายมิได้ เป็นเดิม”  ด้วยคำสาป จากวรรณคดีไทย ขุนช้างขุนแผน  ดังนี้


หมามัน จะเกิด ชิงหมาเกิด
มึงไปตาย เสียเถิด อีห้าเบี้ย




แดง ใบเล่
aka ปรีชา ทิวะหุต
บ้านนาพญา ต.นาพญา
อ.หลังสวน
จ.ชุมพร



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น