open letter no 2

Chicago 2 why Chicago

Chicago 2 ทำไม ผมต้องดัดจริต ฟังวิทยุชิคาโก ด้วย? ๑.    ผมติดนิสัยชอบฟังวิทยุตปท. จากแดนไกลเป็นนิสัยมาแต่มัธยม เพื่อฝึกภาษา ประกอบกับมีผู...

วันอังคารที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2555

คำแนะนำที่มีประโยชน์ สำหรับคุณแป้ะโถ่งถ่าง

เนื่องจากปัจจุบันนี้ การโดยสารเครื่องบินชั้นหนึ่ง สำหรับสายการบินบางสาย ไม่ปลอดภัยอีกต่อไป  คุณมีโอกาสโดนหยอดยา หรือใส่สลอด  เพราะฉะนั้นเรามีคำแนะนำที่มีประโยชน์ ว่า คุณควร คดห่อ ขึ้นเครื่อง

เรามีอาหารดีๆอร่อยๆ เหมาะแก่การคดห่อขึ้นเครื่อง เพื่อโดยสารเครื่องบินชั้นหนึ่ง มาแนะนำคุณ


เพื่อไม่ให้เลอะเทอะ ควรเป็นอาหารแห้งๆ ประเภท คั่วกลิ้ง จะดีที่สุด  จะคั่วกลิ้งหมู ไก่ เนื้อ หรือคั่วกลิ้งกุ้ง ก็ได้  พ้นจากคั่วกลิ้งก็จะเป็นจำพวก คั่วเคย  ซึ่งมักนิยมคั่วเคยหมูสามชั้น  แต่เนื้อไก่ก็คั่วเคยได้ครับ  สำหรับคั่วเคยจะมีน้ำมากกว่าคั่วกลิ้ง เพราะจะมีน้ำมันมากขึ้น และจะไม่คั่วจนแห้งจัดแบบคั่วกลิ้ง

ลำดับถัดมาจากจำพวกคั่ว ก็จะเป็นอาหารประเภทผัดน้ำขลุกขลิก ซึ่งสุดยอดจะได้แก่ ปลากระเบนผัดเผ็ดใบยี่หร่า ใส่ใบส้มแป้นด้วย ถ้านำขึ้นเครื่องควรผัดให้น้ำแห้ง  แล้วจะอร่อยมากๆ  สำหรับผู้เขียนหากกำลังโดยสารเครื่องบินที่นั่งชั้นหนึ่ง ถ้ารู้ว่าชั้นสามเขาจะเสิร์ฟปลากระเบนผัดใบยี่หร่า ยินดีแลกตั๋วกลางอากาศ ขอไปนั่งชั้นสามดีกว่า ไม่เสียดมเสียดาย แม่งหรอก ที่นั่งชั้นหนึ่ง! 

สำหรับของหวาน ห้ามเด็ดขาดอย่าคดห่อ ต้มถั่วดำ ไข่หวาน หรือข้าวเหนียวทุเรียน  ให้เลือกของหวานชนิดแห้งน้ำ เช่น ขนมขี้มัน(คล้ายเปียกปูน แต่สีน้ำตาลไหม้ หน้าขนมโรยด้วยกากที่เหลือจากการเจียวมะพร้าวขูด ซึ่งเขาเรียก ขี้มัน ซึ่งทำนองเดียวกับกากหมูที่เหลือจากการเจียวมันหมู) จำพวก ขนมโคบ กับ ขนมโค ก็เหมาะแก่การคดห่อขึ้นเครื่อง

สุดยอดของหวานเพื่อคดห่อขึ้นเครื่องได้แก่ ขนมขี้มอด ซึ่งเป็นของแห้งสนิท มาในแพ็คเกจรูปกรวยกระดาษ  เวลาจะรับประทานให้แหงนหน้าอ้าปาก ชูกรวยให้ตรงกับปากที่อ้า ทำท่าคล้ายจะ deep throat  ซึ่งท่านี้ผู้โดยสารชั้นหนึ่งคนอื่นๆเห็นเข้า อาจนึกเสียวแทนกรวย  จากนั้นก็ใช้นิ้วเด็ดตูดกรวย โปรดอย่าใช้มือปอกปากกรวยนะครับ ให้ใช้นิ้วเด็ดตูดกรวย แล้วเคาะให้เนื้อขนมอันประกอบด้วยเนื้อมะพร้าวคั่วกับน้ำตาลทรายเป็นหลัก พรั่งพรูหล่นจากกรวยลงสู่ในปาก 

ขนมขี้มอดเป็นขนมท็อปฮิทของเด็กประถม  ที่โรงเรียนบ้านควนใต้ ใกล้ๆบ้านผู้เขียนมีขายทุกวันที่โรงเรียนเปิด  ขายกรวยละ 2 บาท  แต่เด็กรวยๆเขาไม่ซื้อทีละกรวย  เขาซื้อเป็นมัดๆละ 5 กรวย สำหรับคุณแป้ะโถ่งถ่างซึ่งรวยหูอื้อ อภิมหาศาลบานตะไท ไทรักไท เพื่อไท...คงจะไม่ซื้อทีละกรวย  รวยระดับนี้ต้องซื้อเป็นมัด ขายมัดละ 10 บาท  จะขึ้นเครื่องเมื่อไรโปรดบอก จะส่งทางอีเอ็มเอสมาให้สักมัดสองมัด เพื่อเป็นกำลังใจในการเดินทาง ซึ่งนับวันจะมีปัจจัยเสี่ยงเพิ่มขึ้นทุกที แบบไม่คาดฝัน –ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ...ทุกเที่ยวบิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น