open letter no 2

Chicago 2 why Chicago

Chicago 2 ทำไม ผมต้องดัดจริต ฟังวิทยุชิคาโก ด้วย? ๑.    ผมติดนิสัยชอบฟังวิทยุตปท. จากแดนไกลเป็นนิสัยมาแต่มัธยม เพื่อฝึกภาษา ประกอบกับมีผู...

วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ประวัติศาสตร์เศรษฐกิจ วิกฤตเศรษฐกิจโลก ปี 1929/2472

ประวัติศาสตร์ เศรษฐกิจฯ
https://docs.google.com/#folders/0B1dMYbiYftUDRnJrZktieER2THc

วิกฤตเศรษฐกิจทั่วโลกครั้งแรก ปี 1929/2472   เกิดเมื่อครั้งที่แผนที่โลกยังระบายสี  แบ่งที่ดินกันยึดครองระหว่างชาติตะวันตกหลายชาติ  และญี่ปุ่น  วิกฤตครั้งนั้นก่อให้เกิดเหตุการณ์สำคัญ มีผลอุกฤษฎ์หลายอย่าง เช่น เกิดขบวนการนาซี เกิดสงครามโลกครั้งที่สอง  ครั้นสิ้นสงครามก็มีการปลดปล่อยอาณานิคม  เกิดองค์การสหประชาชาติ  และเกิดระบบประกันสังคมถ้วนหน้า ในประเทศตะวันตกบางประเทศ 

วิกฤตเศรษฐกิจโลก ปี 1929/2472 ยังคงเป็นตำนานเล่ากันต่อมา  ยังคงเป็นเนื้อหาเพื่อการค้นคว้าทางวิชาการ   และครั้งใดที่เกิดวิกฤตเศรษฐกิจ ที่มีผลประทบรุนแรงในวงกว้าง  คนก็ยังกลับไปศึกษาเหตุการณ์วิกฤตเศรษฐกิจโลก ปี 1929/2472   เพื่อจะค้นหาบรรทัดฐานบางอย่าง  เพื่อจะทำความเข้าใจกับปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจภาพรวม  หรืออาจจะ...เพื่อปลอบใจตนเอง

หนังสือ เล่าเรื่องเศรษฐกิจแบบเคนส์ เล่มนี้  มีเนื้อหาหลัก ว่าด้วยประวัติศาสตร์เศรษฐกิจ  เมื่อครั้งเกิดวิกฤตเศรษฐกิจโลก ปี 1929/2472   ผู้เรียบเรียงเจตนาจะให้ท่านผู้อ่านหมู่มาก  ได้เข้าถึงประวัติศาสตร์เศรษฐกิจยุคที่สำคัญยุคนั้น  อย่างเข้าใจง่ายที่สุดและอย่างสนุกสนาน... 

เอกสารดิจิทัลจำนวนประมาณ 8 ล้านไบต์เศษชุดนี้  เคยเผยแพร่ในรูปสื่อสิ่งพิมพ์(หนังสือ ป็อกเกตบุค) มาแล้ว 4 ครั้งก่อนหน้านี้  การเผยแพร่ครั้งที่ 5 นี้  ทำเป็นรูปดิจิทัล  เป็นบริการสังคม  ต่อสาธารณชนผู้สนใจทั่วไป  โดยได้แรงบันดาลจากกลุ่มท่านผู้อ่านสองสามท่าน  ผู้มีเมตตาติดตามผลงานของผู้เขียนมานาน  เป็นผู้จุดประกายความคิดให้ทำ...

ขอบคุณ ทุกท่านครับ

สนใจ เชิญที่...https://docs.google.com/#folders/0B1dMYbiYftUDRnJrZktieER2THc

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น